Tuesday, October 2, 2018

ธพว. ปูพรมลงพื้นที่กว่า 400 ตลาดทั่วประเทศ เติมทุนคู่ความรู้ 6 – 7 ต.ค. นี้

ธพว.รวมพลพนักงานจิตอาสาหน่วยรถม้าเติมทุน 3,000 ชีวิต ลงพื้นที่ประมาณ 400 ตลาดทั่วประเทศ แนะนำผู้ประกอบการใช้บริการแพลตฟอร์ม SME D Bank เปิดประตูเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยถูกคู่ความรู้เสริมแกร่งธุรกิจ

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เผยว่า วันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 จมีการจัดกิจกรรม “จิตอาสาหน่วยรถม้าเติมทุน เดินหน้าทั่วไทย” โดยมีบุคลากรทุกคนกว่า 3,000 ชีวิต แบ่งทีมกระจายกำลังลงพื้นที่ตลาดชุมชน แหล่งการค้า และย่านเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ จังหวัดละ 4-5 จุด รวมแล้วประมาณ 400 จุดทั่วประเทศ

ตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น. เพื่อแนะนำผู้ประกอบการรายย่อย เข้าใช้บริการแพลตฟอร์ม SME D Bank แอปพลิเคชัน ศูนย์กลางบริการครบวงจรเพื่อ SME ไทย ที่ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น การยื่นขอสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษผ่านระบบออนไลน์ ทุกที่ทุกเวลา เช่น สินเชื่อเถ้าแก่ 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม สำหรับนิติบุคคล ดอกเบี้ยเพียง 1% ต่อปี  และสินเชื่อเศรษฐกิจติดดาว สำหรับบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล ดอกเบี้ย 3% ต่อปี เป็นต้น

ในแพลตฟอร์ม ยังมีเครื่องมือเสริมแกร่งธุรกิจ (Tools Box) มากกว่า 140 รายการ คลังข้อมูลความรู้มากกว่า 2,000 องค์ความรู้  และสิทธิพิเศษในการใช้งานอีกมากมาย ช่วยให้ผู้ประกอบการที่ใช้งานแพลตฟอร์ม SME D Bank สามารถเติบโต เข้มแข็ง อยู่รอด และยั่งยืน

กิจกรรม “จิตอาสาหน่วยรถม้าเติมทุน เดินหน้าทั่วไทย” ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งมั่นอยากช่วยเหลือผู้ประกอบการคนตัวเล็กในชุมชนต่างๆ โดยใช้ “จิตอาสา” หรือ “จิตสาธารณะ” ยินดีทำงานในวันหยุดโดยไม่ได้รับผลตอบแทนพิเศษ ซึ่งทุกคนยังเต็มใจจะทำหน้าที่ดังกล่าว เพราะตระหนักดีว่า SME คือ ฐานรากของเศรษฐกิจไทย

อีกทั้ง กลุ่ม SME คนตัวเล็กมีกว่า 3 ล้านราย ที่ผ่านมายากจะเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ ภารกิจครั้งนี้จึงมีความสำคัญ หากสนับสนุนให้ SME ใช้แพลตฟอร์ม SME D Bank ช่วยเสริมแกร่ง เติมทุนคู่ความรู้ ยกระดับผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศ และคนในชุมชนโดยรอบมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ ก่อประโยชน์เชื่อมต่อไปยังเศรษฐกิจ และสังคมโดยรวมของประเทศให้เติบโตแข็งแกร่งและยั่งยืนตามไปด้วย

ตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์ม SME D Bank เมื่อเดือน ก.ค. – ก.ย. ที่ผ่านมา มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 40,000 ดาวน์โหลด มีการขอสินเชื่อผ่านระบบกว่า 2,000 คำขอ เป็นวงเงินกว่า 2,500 ล้านบาท  และจากกิจกรรมครั้งนี้ ตั้งเป้าว่า พนักงาน 1 คน สามารถเชิญชวนผู้ประกอบการโหลดแพลตฟอร์ม SME D Bank อย่างน้อย 30 ดาวน์โหลด ทำให้ได่ยอดรวมทะลุ 100,000 ดาวน์โหลด หลังจากเปิดตัวมาได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น

ข่าวอื่นๆ คลิก

The post ธพว. ปูพรมลงพื้นที่กว่า 400 ตลาดทั่วประเทศ เติมทุนคู่ความรู้ 6 – 7 ต.ค. นี้ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment