Tuesday, October 2, 2018

ราคารถตุ๊กตุ๊ก เชียงใหม่ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท!

อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ผู้เกี่ยวข้องประชุมเพื่อแก้ปัญหาเหตุจากคลิปฉาวคนขับตุ๊กๆ สี่ล้อแดงเชียงใหม่รุมจะทำร้ายคนขับแกร็บคาร์ที่สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่วานนี้ (2 ตุลาคม 2561)

ทางด้าน พันตำรวจเอกปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นได้สอบสวนคนขับรถตุ๊กๆ แล้วและให้ทาง ตำรวจ สภ.แม่ปิง ดำนินคดีทุกข้อหาทั้ง ก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ พกพาอาวุธที่สาธารณะ แต่งกายไม่สุภาพ ขมขู่คุกคาม โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ก็พักใบอนุญาตขับขี่ด้วย

ส่วนแกร็บคาร์ก็ถูกดำเนินการตามกฎหมายที่นำรถมาใช้ผิดประเภท และเรียกมาอบรมแล้ว พร้อมสั่งห้ามผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ขับขี่รถบริการสาธารณะ ทำพฤติกรรมข่มขู่คุกคามหรือกระทำการใดที่ไม่เหมาะสมโดยเด็ดขาด โดยให้แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่แทน

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่อย่างมาก ยิ่งใกล้เข้าช่วงเทศกาลท่องเที่ยว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเตรียมความพร้อมจัดระเบียบการให้บริการรถสาธารณะป้องกันเกิดปัญหาซ้ำสอง

ด้านเฟชบุ๊ก ละ อ่อน ดอย ได้โพสต์ภาพ ราคารถตุ๊กตุ๊กที่ให้บริการทำให้ในโซเชียลต่างวิจารณ์อย่างหนัก กับราคาที่เก็บว่าแพงเกินไปไหม?..

The post ราคารถตุ๊กตุ๊ก เชียงใหม่ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท! appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment