Friday, April 27, 2018

วิธีทำอย่างไรให้ได้เครื่องหมาย Verified page บนเฟซบุ๊ก

เราเคยตั้งข้อสงสัยกันหรือไม่ครับ ว่าเวลาค้นหาเรื่องที่ให้ความสนใจสักเรื่องหนึ่งบนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่ชื่นชอบ แบรนด์สินค้า หรือแม้แต่บริการต่างๆ กลับต้องเจอกับเพจมากมายขึ้นมา ทั้งที่ใช้คำค้นหาคำเดียวกัน ซึ่งบางครั้งสร้างความสับสนขึ้นมาว่าเราควรจะเชื่อถือกับเพจไหนดี

สำหรับวิธีที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน คือการสังเกตเครื่องหมายที่เรียกว่า Verified page ซึ่งจะเป็นเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า อยู่หลังชื่อเพจที่เราได้ค้นหา โดยเครื่องหมายดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า บุคคลผู้นี้ แบรนด์สินค้า หรือบริการต่างๆ คือตัวจริง หากจะอธิบายให้เห็นภาพ และเข้าใจง่ายๆ หากคุณค้นหาเรื่องใดสักเรื่องหนึ่ง แม้จะมีเพจขึ้นมาเป็นร้อย ก็จะมีเพียงเพจเดียวเท่านั้นที่จะได้รับเครื่องหมาย ยืนยัน เฟซบุ๊กเพจ

Verified page

แล้วจะได้เครื่องหมาย Verified page มาอย่างไร?

การขอเครื่องหมาย ยืนยันเฟซบุ๊กเพจ สามารถดำเนินการขอผ่านเฟซบุ๊กได้เลย โดยมี 2 ขั้นตอน ได้แก่

1.ยื่นขอแบบอัตโนมัติ (Automatic Process)

การขอแบบอัตโนมัติ ผู้ขอเครื่องหมายจำเป็นต้องใส่รายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับเพจให้ครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ, อีเมล, ข้อมูลส่วนตัว, เว็บไซต์ และข้อมูลอื่นๆ ให้ครบถ้วน หลังจากนั้นเฟซบุ๊กจะทำการตรวจสอบเพจโดยอัตโนมัติ เพื่อดูว่าข้อมูลที่กรอกมามีความถูกต้อง และมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้เครื่องหมาย ยืนยัน เฟซบุ๊กเพจ หรือไม่

อีกทั้ง เรื่องที่ไม่ควรลืม คือต้องใส่ลิงค์เว็บไซต์หลักมายังเพจที่จะขอเครื่องหมาย ยืนยัน เฟซบุ๊กเพจ และ สามารถเข้าไปอัพเดทข้อมูล โดยการคลิ๊กที่เมนู About ในหน้าเพจ เมื่อกรอกรายละเอียดต่างๆ ครบถ้วนแล้ว ก็มาสู่ขั้นตอนถัดไป คือการส่งคำร้องไปยังเฟซบุ๊ก เพื่อทำการยืนยันด้วยตนเองครับ

2.ยืนยันด้วยตนเอง สำหรับวิธีการยืนยันด้วยตนเอง แบ่งออกเป็นขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1) เข้าไปที่ Verification form (ใส่ลิงค์ https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=183000765122339)
2) ล็อกอินแอคเค้าท์ที่เชื่อมต่อกับเพจ
3) เลือกเพจ, อัพโหลดเอกสารต่างที่เกี่ยวข้อง
4) รอการยืนยันจากเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง
5) การขอเครื่องหมาย ยืนยันเพจ บนเฟซบุ๊ก ผู้ขอเครื่องหมายต้องส่งแบบฟอร์มการยืนยันด้วยข้อมูล และรหัสที่ถูกต้อง หากเฟซบุ๊กรู้ว่าเป็นเพจอย่างเป็นทางการ มีคุณสมบัติเพียงพอ พวกเขาก็จะให้เครื่องหมาย Verified Page (ติ๊กถูกสีฟ้า) เพื่อยืนยันสถานะ

ตัวอย่างเพจที่ได้รับเครื่องหมาย ยืนยันเพจ บนเฟซบุ๊ก

The post วิธีทำอย่างไรให้ได้เครื่องหมาย Verified page บนเฟซบุ๊ก appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment