Thursday, May 24, 2018

นายกฯ ชี้เศรษฐกิจไตรมาสแรกปีนี้โตขึ้นกว่า 4 ปีที่ผ่านมา

นายกฯ ชี้เศรษฐกิจไตรมาสแรกปีนี้โตขึ้นกว่า 4 ปีที่ผ่านมา พร้อมต่อยอดโครงการยกเศรษฐกิจระดับล่างเพิ่มตัวเลขการขยายตัวของเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.61 ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงสถานการณ์เศรษฐกิจไตรมาสแรกปี 61 ขยายตัวถึง 4.8 เปอร์เซ็นต์ สูงที่สุดกว่า 4 ปี ที่ผ่านมา

ซึ่งตลอด 4 ปี ที่ผ่านมามีการพัฒนาตามลำดับในเศรษฐกิจที่เป็นมหภาค ในส่วนเศรษฐกิจระดับล่างจะมีการเติมเต็มด้วยโครงการไทยนิยมยั่งยืนเพื่อให้มีการกระจายรายได้ สร้างงานอาชีพ ปรับเปลี่ยน เพิ่มคุณภาพเพื่อพัฒนาความเข้มแข็งให้ประชาชนในพื้นที่

โดยภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ คือ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน เหล่านี้ต้องลงพื้นที่สำรวจความต้องการของชาวบ้าน ที่ผ่านมามีการดำเนินการไปแล้ว 3 ครั้ง ขณะนี้เป็นช่วงการลงพื้นที่ครั้งที่ 4 ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นช่วงการพิจารณาอนุมัติโครงการที่แต่ละหมู่บ้านและชุมชนทั่วประเทศเสนอ เพื่อเพิ่มเติมต่อยอดจาก 4.8 เปอร์เซ็นต์ให้สูงขึ้น

จึงอยากถามประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรตลอด 4 ปีที่ผ่านมากับสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไรมีอะไรดีขึ้นหรือแย่ลงหรือไม่

ข่าวอื่นๆ คลิก

The post นายกฯ ชี้เศรษฐกิจไตรมาสแรกปีนี้โตขึ้นกว่า 4 ปีที่ผ่านมา appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment