Thursday, July 5, 2018

สื่อสารอย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า LINE@ 

วันนี้ทางทีมงาน Smart SME Expo 2018 ได้รับเกียรติจาก คุณฑาฑิม ประกายมณีวงศ์ Product Owner – LINE@ Agency มาแนะนำฟรีเจอร์ต่างๆ ของ LINE@ ที่ใช้งานในปัจจุบัน โดยเป็นการสร้างเพื่อเป็นการสื่อสารกับลูกค้า โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Greeting Message สามารถส่งเป็นข้อความแนะนำในร้านค้า ส่งคูปองมาได้ 
  • Account Page สามารถตั้งรูป ทางเข้าของร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เว็บไซต์ รูป Profile ชองร้านค้า ส่วนสำคัญทำให้ลูกค้าสามารถทราบรายละเอียดของข้อมูลร้านค้า
  • Broadcast ส่งรูปภาพ คูปอง ข้อความ โดยเราสามารถส่งข้อความล่วงหน้า ทำรูปภาพง่ายๆ รวมถึงการส่งวิดีโอ รวมถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่นๆ โดยที่ผ่านมา แบรนด์แต่ละที่ ที่ทำ LINE@ จะชวนลูกค้าคุยด้วย พร้อมกับการแชร์ข้อมูลดีๆ อย่างเช่น หวยออก หรือดวงชะตา เป็นต้น
  • Rich Content สามารถส่งเป็นข้อความ วิดีโอ พร้อมกับ เมนู ซึ่ง Rich Menu จะเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกเลื่อนไปไหน สามารถใส่สูงสุดได้ 6 ลิงก์
  • 1-on-1 chat ใช้สำหรับตอบข้อมูลให้กับลูกค้า
  • Auto reply message สามารถตั้งข้อความอัตโนมัติ เพื่อให้ตอบกลับ ใช้คู่กับ keyword reply จะสามารถตอบข้อมูลกลับได้ทันที ตอบเป็นข้อความ รูปภาพ สามารถออกแบบตัวอย่างของลูกค้าที่ต้องการได้ 
  • Timeline โพสต์สินค้าไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือวิดีโอก็ได้
  • Coupon & Promotion ส่งให้ผู้ติดตามได้ เป็นสร้าง Brand Awareness
  • Reward Card สามารถตั้งแต้มให้ลูกค้าตั้งแต่ 5-50 แต้ม เพื่อให้ลูกค้าสะสมได้ สามารถใช้ QR Code เข้ามาช่วยได้ 
  • Statices สามารถโชว์สถิติของคนใช้งาน เพศ อายุ จำนวนเพื่อน
  • Poll & Survey สร้างแบบสอบถามเพื่อสอบถามผู้ติดต่อ
  • Multi-Admin สามาถสร้าง Admin สูงสุดได้ 100 admin สามารถสร้างแอดมิน แบ่งเป็นแต่ละหน้าที่ได้

นอกจากนี้ เราสามารถสามารถ Verify Account LINE@ เพื่อช่วยเพิ่มความเชื่อใหม่ได้อีกด้วย โดยปัจจุบัน Approved account ยังเปิดให้ลูกค้าสมัครและ Verify ฟรีด้วย ปัจจุบันทาง LINE@ จะมีด้วยกันอยู่ 3 รูปแบบ

  1. Official Account สำหรับ Account ที่มีรูปแบบเป็นสติ๊กเกอร์ 
  2. Standard account บัญชีมาตรฐาน
  3. Approved account เป็นบัญชี LINE@ ที่ผ่านมาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

The post สื่อสารอย่างไรให้โดนใจกลุ่มลูกค้า LINE@  appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment