Sunday, July 29, 2018

กูเกิล เปิดตัว “Google Station” Wi-Fi ฟรีครั้งแรกในประเทศไทย

กูเกิลประจำประเทศไทยออกมาเปิดเผยการเปิดให้บริการ Wi-Fi ฟรี เพื่อให้คนไทย และธุรกิจต่างๆ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมกับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล

Mr.Ben King ผู้อำนวยการ Google ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การริเริ่มแผนงานในครั้งนี้ของกูเกิลจะครอบคลุมการเข้าถึง 4 เสาหลักด้วยกัน ประกอบด้วย 1.การศึกษา 2.คอนเทนต์ 3.ผลิตภัณฑ์ และ 4.ผู้ประกอบการ SME ซึ่งกูเกิลมีความยินดีที่จะสร้างโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีในการดำเนินชีวิตในประจำวันให้กับคนไทย โดยเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสทางเศรษฐกิจที่มีมูลค่าถึง 37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“ไทยเป็นอันกับที่ 5 ของประเทศที่มีค่าเฉลี่ยความเร็วของอินเทอร์เน็ต (106 ต่อวินาที) ซึ่งเป็นรองสิงคโปร์, ฮ่องกง, เกาหลีใต้ และกาตาร์ ตามลำดับ ซึ่งการเปิดให้บริการ Google Station ที่ร่วมมือกับ CAT Telecom จะช่วยให้การใช้งาน “Wi-Fi เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ทั้งนี้ Google Station จะเริ่มนำร่องให้บริการใน 10 พื้นที่ของกรุงเทพฯ เช่น สถานีรถไฟหัวลำโพง, ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา รวมถึงอีก 2 จังหวัด ได้แก่ พิจิตร และเลย ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ที่ Wi-Fi FreeGoogleStation-CAT

The post กูเกิล เปิดตัว “Google Station” Wi-Fi ฟรีครั้งแรกในประเทศไทย appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment