Saturday, July 28, 2018

ฮอนด้า-ยามาฮ่า วางเดิมพันรถจักรยานยนต์ไฮบริดในไทย

ฮอนด้า และยามาฮ่า 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาดรถจักรยานยนต์ กำลังเดิมพันครั้งใหญ่กับโมเดลไฮบริด ในประเทศไทย ท่ามกลาง

กลายเป็นเดิมพันครั้งใหญ่ของ 2 ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชื่อดังกับโมเดลไฮบริด โดยฮอนด้าเตรียมเปิดตัว PCX Hybid scooter ในเดือนสิงหาคม ขณะที่ยามาฮ่าได้เปิดตัว Yamaha Grand Filano Hybrid ไปก่อนหน้านี้ ในกลุ่มเป็นประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเราจะสังเกตได้ว่าทั้งสองรุ่นที่เปิดตัวนั้นเป็นรถมอเตอร์ไซด์แบบไฮบริด

สำหรับ 150 cc PCX Hybrid ของฮอนด้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 48 โวลต์ ซึ่งช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และสามารถวิ่งได้ถึง 52.3 กิโลเมตร/ลิตร เพิ่มขึ้น 2-3% จากรุ่นมาตรฐาน และคาดการณ์ว่าราคาของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้จะมีราคาไม่ต่ำกว่า 120,000 บาท ส่วน Grand Filano ของยามาฮ่า ถือได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ไฮบริดแรกของยามาฮ่า โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 55,500 บาท ซึ่งบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตั้งเป้าขายให้ได้ 7,000 คันต่อเดือน

โดยตลาดรถจักรยานยนต์มีประมาณ 2 ล้านคันในประเทศไทย โดยส่วนแบ่งทางการตลาดของฮอนด้า และยามาฮ่า คิดเป็น 80% และ 15.2% ตามลำดับ อีกทั้ง รัฐบาลไทยมีแผนที่ปรับเปลี่ยนฐานภาษีรถจักรยานยนต์จากความจุของกระบอกสูบของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ด้าน นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความต้องการรถจักรยานยนต์ไฮบริดในประเทศไทย คาดว่าจะมีการเติบโตขึ้นอย่างเรื่อยๆ ซึ่งผู้ผลิตจำเป็นต้องใช้เวลาในการยกระดับการรับรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ

The post ฮอนด้า-ยามาฮ่า วางเดิมพันรถจักรยานยนต์ไฮบริดในไทย appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment