ในงาน Smart SME Expo 2018 ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็คเมืองทองธานี คุณวีระยุทธ เชื้อไทย ผู้จัดการบริหารความร่วมมือ ภาครัฐและองค์กรเอกชน ธนาคารไทยพาณิชย์ ขึ้นบรรยายในหัวข้อ ถอดรหัสการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขาย ขยายธุรกิจ โดยมีเนื้อหาว่า เรื่องน่าตกใจของ SMEs ทุกวันนี้คือไม่รู้ว่า กำลังอยู่กับการแข่งขันทั้งในธุรกิจเดียวกันและต่างธุรกิจ เนื่องจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ SMEs ต้องแข่งขันกับเวลาและความรวดเร็วในการตัดสินใจของลูกค้า
ทั้งนี้ SMEs ต้องเรียนรู้กับสิ่งใหม่ เช่น QR Payment หรือแม้แต่ AI พร้อมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอดและตอบสนองกับ 5 พฤติกรรมใหม่ของคนยุคดิจิทัลดังนี้
1. พฤติกรรมการพกพามือถือไปทุกหนแห่ง
2. การเคลื่อนย้ายจากร้านค้าออฟไลน์สู่โลกออนไลน์
3. ความชื่นชอบในการแชร์ข้อมูลข่าวสาร
4. ความนิยมในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์
5. การเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากโมบายแบงก์กิ้งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการควรทำการตลาดในรูปแบบ O2O (Online2 Offline) เช่นการรีวิวสินค้าผ่าน Youtube, การทำ SEO บน Google, ทำการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างลูกค้าใหม่ผ่าน FB – Twitter – Instragram ไปจนถึงการบริหารลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อซ้ำผ่าน Line@
ซึ่งเหล่านี้ต้องมาพร้อมกับเข้าใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่ตอบโจทย์อย่างแตกต่าง ให้เกิดความดึงดูดใจ และต้องหา Insight ของลูกค้าให้เจอเพื่อนำเสนอคอนเทนต์อย่างตรงจุด
The post เผย 5 พฤติกรรมใหม่ของคนยุคดิจิทัล appeared first on Smart SME.
No comments:
Post a Comment