Thursday, October 4, 2018

เพลิงไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกชายมัวแต่เล่นเกม โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นช่วยไว้ทัน

เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดระยอง ตำรวจได้สอบเด็กชายลูกเจ้าของบ้าน ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กำลังนั่งเล่นเกมคอมพิวเตอร์อยู่ที่บริเวณห้องโถงของบ้าน ท่าทางไม่สนใจเหตุการณ์ระทึก กับเพลิงไหม้ที่เกือบจะเผาบ้านทั้งหลัง ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เด็กชายคนดังกล่าวกลับตอบว่า ได้ยินเสียงระเบิดมาจากในห้องน้ำ และมีเพลิงไหม้ แต่ไม่ได้เข้าไปดู เพราะกำลังเล่นเกมต่อสู้กับเพื่อน ตำรวจจึงไปตรวจสอบในห้องน้ำอีกครั้ง แต่ไม่พบร่องรอยไฟฟ้าลัดวงจร หรือหลอดไฟนีออนระเบิดตามที่เด็กชายกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ซึ่งทำให้ผู้ปกครองเกิดอาการเครียด เพราะกลัวว่าลูกชายจะเป็นคนจุดไฟเผา แต่เมื่อสอบถาม ลูกชายก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เผา ทั้งนี้ทางผู้ปกครองจึงไม่ได้แจ้งความ เพราะเกรงว่าหากมีการสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน ลูกชายอาจตกเป็นผู้ต้องสงสัยได้

อย่างไรก็ตาม เด็กเป็นวัยที่กำลังเติบโตและมีพัฒนาการในด้านต่างๆ ทั้งทางด้านร่างกายและนิสัยใจคอของเด็ก โดยพื้นฐานจิตใจเด็กเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งพ่อแม่ทุกคนล้วนต้องการให้ลูกเติบโตขึ้นมาอย่างมีความสุข พร้อมๆ กับความฉลาด สามารถเอาตัวรอดในสังคมยุคนี้ได้ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือการเลี้ยงดูลูกให้อยู่ในระเบียบ ไม่กดดัน ครอบครัวที่เลี้ยงเด็กโดยไม่เคยฝึกให้เด็กมีวินัยในตัวเอง ขาดกฎระเบียบ กติกาในบ้าน ตามใจเด็ก เด็กจึงอาจจะขาดความรับผิดชอบ สุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดพ่อแม่ควรเป็นตัวอย่างที่ดีในการหลีกเลี่ยงเล่นมือถือและควรหาเวลามีปฏิสัมพันธ์กับลูกให้มากขึ้น

ข้อมูลข่าวจาก: bugaboo.tv

 

The post เพลิงไหม้บ้านทั้งหลัง ลูกชายมัวแต่เล่นเกม โชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นช่วยไว้ทัน appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment