Wednesday, October 3, 2018

สายอวดรูปงง! “อินสตาแกรม” ล่มเป็นชั่วโมง

วันนี้ (3 ต.ค.) “อินสตาแกรม” แอปพลิเคชันแชร์รูปภาพและคลิปใช้งานไม่ได้ในหลายเมืองทั่วโลก เช่น กรุงลอนดอนของอังกฤษ นครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ สิงคโปร์ รวมทั้งไทย หลังจากที่เพิ่งประกาศตั้งผู้บริหารใหม่เมื่อวันจันทร์

ผู้ใช้อินสตาแกรมพากันร้องเรียนผ่านทวิตเตอร์เรื่องใช้งานไม่ได้ พร้อมกับติดแฮชแท็ก #instagramdown รอยเตอร์เข้าไปตรวจสอบ พบข้อความแจ้งว่าไม่สามารถรีเฟรชฟีดได้ ส่วนเว็บไซต์อินสตาแกรมก็ไม่สามารถโหลดได้ ด้านเว็บไซต์ DowDetector ได้แสดงแผนที่ประเทศที่มีปัญหาการใช้งาน ครอบคลุมทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป ออสเตรเลีย อินเดีย สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศ

โดยในประเทศไทยมีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ใช้หลายคนไม่สามารถเข้าใช้งานอินสตาแกรมได้ และพบข้อความ “ข้อผิดพลาด มีข้อผิดพลาดทางเครือข่ายที่ไม่รู้จักเกิดขึ้น” และ “Error An unknown network error has occurred”

รอยเตอร์ได้สอบถามไปยังอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กที่เป็นเจ้าของอินสตาแกรม แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากอินสตาแกรมเพิ่งประกาศแต่งตั้งนายอดัม มอสเซรี รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นผู้บริหารคนใหม่ หลังจากผู้ร่วมก่อตั้ง 2 คน คือนายเควิน ซิสตรอม และนายไมค์ ครีเกอร์ ประกาศลาออกจากบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเองเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ Instagram เปิดตัวราว 8 ปีมาแล้ว สำหรับ ตอนเริ่มต้นเปิดให้ใช้งานบน  iOS ก่อนจะขยายไปสู่ Android ด้วยรูปแบบการเป็นสังคมออนไลน์แห่งหารแบ่งปันภาพและวิดีโอ จนทำให้ Facebook ใช้งบกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเข้าควบรวมกิจการ

โดยปัจจุบันอินสตาแกรมมีผู้ใช้งานกว่าหนึ่งพันล้านบัญชีต่อเดือน ขณะที่คนไทยมีการใช้แอปพลิเคชันนี้มากกว่า 11 ล้านคน

The post สายอวดรูปงง! “อินสตาแกรม” ล่มเป็นชั่วโมง appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment