Saturday, September 1, 2018

DMED เปิดตัวเครื่องช่วยฟังบนเทคโนโลยี MACHINE LEARNING

ครั้งแรกของโลกกับ WIDEX EVOKE เครื่องช่วยฟังอัจฉริยะที่มี MACHINE LEARNING ช่วยเรียนรู้เสียงที่คุณชอบในแต่ละสถานการณ์ มาปรับใช้ให้คุณโดยอัตโนมัติ มาพร้อมชิพระบบประมวลผลเสียงใหม่ ที่จะเปลี่ยนเสียงที่คุณเคยได้ยิน ให้ชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

ในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยของเราก็กำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมคนสูงวัยกันแล้ว ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในด้านต่างๆ ของผู้สูงวัยก็จะตามมา หนึ่งในเรื่องใหญ่ที่หลายคนมองข้ามก็คือเรื่องของการได้ยิน หรือเรื่องของ หู นั่นเอง

ตอนนี้ในบ้านเราพบว่าคนที่มีปัญหาด้านการได้ยินนั้นมีเพิ่มมากขึ้น อันนี้ไม่นับจากผู้ที่เป็นมาแต่กำเนิดกับผู้ที่หูเสื่อมตามอายุ หากสังเกตดูรอบตัวทุกวันนี้เราอยู่ท่ามกลางเสียงที่ดังเกินพอดีอยู่ตลอด นอกจากนี้บรรดาวัยรุ่นวัยทำงานยังพากันใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงดังๆ กันทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่แนวโน้มคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหูนับวันก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้นการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางกับเลือกเครื่องมือที่เหมาะสม เป็นเรื่องที่ต้องรีบทำตั้งแต่เนิ่นๆ บริษัท ศูนย์การได้ยินดีเมด จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาการได้ยิน และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการได้ยินแบบครบวงจร เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ของสุดยอดนวัตกรรมเครื่องช่วยฟังและอุปกรณ์การแพทย์ระดับโลก ทำการเปิดตัว WIDEX EVOKE เครื่องช่วยฟังอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี MACHINE LEARNING

คุณภูมิ พัฒนะเอนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์การได้ยินดีเมด จำกัด กล่าวว่า “เครื่องช่วยฟังรุ่นใหม่นี้ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ โดยนำเอาเรื่องของ MACHINE LEARNING มาช่วยเรียนรู้ เรื่องของเสียงในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไปของแต่ละคน เพื่อให้ทุกคนที่ใช้ได้รับประสบการณ์เสียงที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานมากที่สุด และพร้อมจดจำและเรียนรู้การปรับเสียงให้คนใช้โดยอัตโนมัติ”

เครื่องช่วยฟังรุ่นนี้สามารถเปลี่ยน Sound Classes ให้เหมาะสมตามสถานการณ์เสียงในชีวิตจริง เช่น เสียงสนทนา เสียงในงานปาร์ตี้ เสียงดนตรี เสียงในขณะขับรถ เป็นต้น เครื่องจะทำการวิเคราะห์เสียงและเปลี่ยนทุกอย่างให้สมจริงโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม

ในตัวเครื่องใช้ชิพประมวลผลเสียงรุ่นใหม่ WIDEX DUAL-CORE PROCESSOR สามารถรับเสียงได้ดีขึ้น และนำไปประมวลผลเสียงได้ดีกว่ารุ่นเดิมให้เสียงฟังสบายเป็นธรรมชาติ เสียง Softsound ที่เป็นเอกลักษณ์ของ WIDEX และเน้นเสียงคำพูดให้ชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ได้ทั้ง iOS และ Android สำหรับปรับเพิ่ม-ลดเสียง เปลี่ยนโปรแกรมที่ตั้งไว้เลือกทิศทางเสียงที่ต้องการฟัง และยังแสดงปริมาณแบตเตอรี่คงเหลือ และระบุตำแหน่งของเครื่องช่วยฟังได้อีกด้วย

ใช้สบาย ไร้กังวล ให้คุณใช้เครื่องอย่างสบายใจไร้กังวลออกไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยทำให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับการใส่อุปกรณ์ช่วยฟังอีกต่อไป เพราะหน้าตานั้นใกล้เคียงกับบรรดา Headset สุดหรูในท้องตลาดเลยทีเดียว

The post DMED เปิดตัวเครื่องช่วยฟังบนเทคโนโลยี MACHINE LEARNING appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment