วันนี้ถือเป็นอีกเหตุการณ์ที่ ธนาคาร ในประเทศไทยเกิดระบบขัดข้อง จนไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้หลายชั่วโมง อีกทั้งเป็นวันสิ้นเดือนที่ทุกคนมีความจำเป็นจะต้องทำธุรกรรมการเงินเป็นพิเศษ โดย ธปท. ได้ออกมากำชับทุก ธนาคาร ดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากระบบขัดข้องแล้ว
นายรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่เช้านี้มีธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่มีปริมาณธุรกรรมข้ามธนาคารจำนวนมากเกิดปัญหาระบบขัดข้อง ทำให้เกิดรายการค้างรอจำนวนมาก มีผลกระทบไปสู่ธนาคารหลายแห่งให้เกิดการสะดุดหรือล่าช้าในการทำธุรกรรม โดยเฉพาะบริการโมบายแบงก์กิ้ง
ธปท.ได้ติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง และให้ธนาคารเร่งแก้ไข รวมทั้งกันธนาคารดังกล่าวออกจากระบบกลาง เพื่อลดผลกระทบที่มีกับธนาคารอื่นให้สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนที่ได้ตกลงกันไว้
“ธปท. ได้กำชับธนาคารให้มีการดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกราย เช่น กรณีรายการโอนเงินไม่สมบูรณ์ หรือไม่ได้รับเงินทันที” นายรณดล กล่าว
นอกจากนี้ ธปท.สั่งการธนาคารที่มีปัญหาให้มีแผนการยกระดับศักยภาพความสามารถในการให้บริการเพื่อรองรับธุรกรรมที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป อย่างไรก็ดี ขณะนี้ระบบส่วนใหญ่ของธนาคารได้ทยอยเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว
ข่าวอื่นๆ คลิก
The post ธปท.กำชับทุก ธนาคาร ดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากระบบขัดข้อง appeared first on Smart SME.
No comments:
Post a Comment