Thursday, September 27, 2018

6 สิ่งที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ของ “ผู้นำ” ในยุคนี้

ไม่ว่าจะเป็นผู้นำครอบครัว หรือผู้นำองค์กร “เสน่ห์ของผู้นำ” มีความสำคัญมาก เพราะอดีตเราเอาชนะกันด้วยกำลัง แต่ปัจจุปันเราเอาชนะกันด้วยเสน่ห์ เสน่ห์ที่ดึงดูดให้คนอยากทำตาม ซึ่งการจะมีเสน่ห์ดึงดูดผู้อื่นได้ต้องมีบุคลิกภาพที่ดี และนี่คือบุคลิกที่ “ผู้นำ” ควรมี

1.เป็นผู้นำที่ “ไว้ใจได้” พูดคำไหนคำนั้น พูดอย่างไรทำอย่างนั้น “ไม่ขี้ลืม”

2.เป็นผู้นำที่ “ซื่อสัตย์” การโกหก หรือการสร้างภาพ จะทำให้เรามีเสน่ห์แค่ชั่วคราว และเมื่อถูกจับได้จะทำให้เสน่ห์นั้นหายไปจนหมดในครั้งเดียว

3.เป็นคนที่พึ่งพาได้ คนเราจะชอบอยู่ใกล้หรือเดินตามคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจ และพึ่งพาได้

4.จงแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเรามีความสามารถ และความสามารถของเรามีประโยชน์ต่อชีวิตของเขา

5.”ไม่นินทาลับหลัง” คือ สามารถพูดลับหลังในเชิงวิเคราะห์ได้ แต่ไม่ควรวิจารณ์

6.มีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับวัยวุฒิคือ หาทางแก้ไขมากกว่าหาทางแก้ตัว หาทางออกมากกว่าหาข้ออ้าง และหาสิ่งที่ถูกมากกว่าหาคนที่ผิด

คนเราจะรู้สึกว่าอีกคนมีเสน่ห์ ก็เพราะคนนั้นตอบโจทย์เรา และ 6 สิ่งนี้คือคำตอบของโจทย์ที่คนส่วนมากกำลังมองหา

ข้อมูลจาก : คุณขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร นักจิตวิทยาพัฒนาสมอง

The post 6 สิ่งที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ของ “ผู้นำ” ในยุคนี้ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment