Wednesday, September 5, 2018

5 วิธีรับมือกับคนที่ไม่ชอบเรา โดยที่เรายังมีความสุขอยู่ได้

สถานการณ์ที่น่าอึดอัด ย่อมเคยเกิดขึ้นกับทุกคนในสังคมสมัยนี้ และอาจจะทำให้คุณรู้สึกแย่ต่อการทำงานเพื่อที่จะเดินตามความสำเร็จ ดังนั้น คุณควรเดินหน้าเผชิญกับสิ่งเหล่านี้

เรามีกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อช่วยให้คุณเอาชนะพลังงานลบรอบข้าง และยังช่วยให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์กับคนที่ไม่าชอบให้เป็นไปในทางบวกได้

1.ทำความเข้าใจ
สิ่งที่พวกเขาเกลียด จริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขา อิจฉาคุณนั่นเอง ดังนั้น เมื่อพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง แค่พยายามอยู่ห่างๆ จากคนเหล่านี้และลองคิดอีกมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้

 

2 บอกให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณไม่เห็นด้วยกับอะไรด้านลบที่พวกเขาทำ
 ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณจะไม่อยากทำตัวหยาบคายและทำให้อีกฝ่ายไม่สบอารมณ์ แต่การที่คุณเลือกจะเปิดใจพูดออกไปในสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วยหรืออึดอัดใจ อาจจะทำให้พวกเขาตระหนักในสิ่งที่ทำและช่วยให้พวกเขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองก็เป็นได้

 

3.ไม่ต้องไปสนใจ
ความคิดเห็นที่แสดงถึงความอิจฉาและความเกลียดชัง การไม่ใส่ใจน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แม้ว่าสิ่งนี้อาจจะทำได้ยาก แต่ถ้าคุณไม่เอาใจไปใส่อยู่กับความคิดเห็นแย่ๆ จากคนที่อิจฉาคุณ นั่นก็จะแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคิด

 

4.อย่าไปจงเกลียดจงชัง
ใครเกลียดเราก็อย่าไปเกลียดตอบ เพราะไม่เช่นนั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริง และอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขากลับด้วยล่ะ

 

5.เมินเฉย
คนเกลียดกัน หรือไม่ชอบหน้ากัน  พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลียดเราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมองใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะของแท้ และไม่มีใครทำอะไรได้

The post 5 วิธีรับมือกับคนที่ไม่ชอบเรา โดยที่เรายังมีความสุขอยู่ได้ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment