Sunday, September 30, 2018

น่ายกย่อง! เด็กอายุ 13 ปั่นจักรยานขายของหาเงินช่วยครอบครัว

คนเราบางทีก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ แม้ว่าจะเกิดในครอบครัวที่อาจจะมีฐานะทางการเงินไม่ดี ยากลำบาก แต่หากเราไม่ย่อท้อ ขยัน มุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำ รับรองว่าวันข้างหน้าชีวิตต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ดังกรณีเด็กชายวัย 13 ปี ที่ปั่นจักรยานขายของ หาเงินแบ่งเบาภาระแม่ ที่ต้องทำงานหาเงินมาจุนเจือ เลี้ยงดูครอบครัว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Kaimook Promsard ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กชายวัย 13 ปี ว่า ใครเจอน้องช่วยน้องอุดหนุนหน่อยนะ  วันนี้ได้สัมภาษณ์เด็กผู้ชายคนนึง ลืมถามชื่อน้องอายุ 13 ปี น้องปั่นจักรยานมาขอที่ขายของข้างๆ ร้านหน้า รร. ด้วย น้องเก่งมากก

ตอนเเรกเค้าบวชเณร ศึกออกมามีเงิน 4-500 อยากทำงาน สมัครที่ไหนไม่มีใครรับ ด้วยเพราะอายุแค่ 13 ปี เรยคิดจะขายของ มีข้าวเกรียบ ไข่ต้ม นักเก็ต เฟรนฟาย มาอย่างละถาดเล็กๆ รร.เลิกเด็กนักเรียนเดินผ่านบางคนก็ช่วยซื้อ บางคนก็ขำ 😢 แต่น้องเก่งมาก ร้องขายตลอด พอเก็บร้านถามว่าขายดีไม๊ เค้าบอกขายดีมาก ทั้งๆที่ขายไม่หมด เรยถามว่าขายได้เท่าไหร่ น้องบอก 180 เยอะมากพี่ ทำสีหน้าแลดูแล้วดีใจมาก เราฟังแล้วน้ำตาตกทั้งสองข้าง เงิน180 คงมากสุดๆสำหรับเขา กับบางคนอาจแทบไม่มีค่าเรยย

ถามต่อว่าทำไมถึงไม่เรียน น้องบอกว่าแม่ผมจน แม่ไม่มีเงิน ผมต้องช่วยแม่ ตอนนี้แม่ไปขายข้าวเกรียบ แยกกันไป อาศัยอยู่แถววัดลาด ขากลับเรยไห้นมไป2แพค ไหว้แล้วไหว้อีก 😭😭 ถามไป ฟังไป มองตาไปน้ำตากูไหลพราก เราเจอปัญหานิดหน่อยเราท้อ เราอายุเเค่ไหนแล้ว น้องอายุ 13 ปีเค้ายังสู้ เราว่าเราแย่แล้ว อย่าลืมว่ายังมีอีกหลายคนที่เค้าแย่กว่า ฝากไว้เป็นกำลังใจไห้ทุกคนที่กำลังเจอปัญหา สู้กับมัน ข้ามผ่านมันไปไห้ได้นะ 💪🏻💪🏻

สุดท้ายนี้ ใครเจอน้อง ขอร้อง ช่วยน้องอุดหนุนด้วย ❤❤ พิดกัดหน้า รร.ราษวิทยา แต่น้องบอกว่า บางวันขายหน้าวัดมหาธาตุ

 

Smart SME ขอร่วมชื่นชมน้องด้วยอีกเสียงนะคะ

The post น่ายกย่อง! เด็กอายุ 13 ปั่นจักรยานขายของหาเงินช่วยครอบครัว appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment