Sunday, September 30, 2018

วันแรกรถตู้สาธารณะอายุเกิน 10 ปี ต้องหยุดวิ่ง

เริ่มวันแรกก็จะวุ่นวายกันหน่อย สำหรับกรณีที่ห้ามรถตู้อายุเกิน 10 ปี หยุดวิ่ง ซึ่งเส้นทางที่น่ากังวลมากที่สุด เส้นมีนบุรี-รังสิต และอนุสาวรีย์ชัยฯ ได้รับผลกระทบมากที่สุด

ทางด้านกรมการขนส่งทางบก ได้แสดงจุดยืนย้ำ ไม่อนุมัติขยายอายุการใช้งานรถตู้ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ซึ่งมีอายุเกิน 10 ปี เพื่อความปลอดภัย โดยขนส่งมั่นใจว่ามีรถโดยสารเพียงพอ ไม่กระทบการเดินทางของประชาชนอย่างแน่นอน และมีเตรียมลงโทษหากพบรถตู้ไม่เกิน 10 ปี มีเจตนาหยุดไม่เดินรถเพื่อประท้วง

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า วันนี้เริ่มวันแรก (1 ตุลาคม 2561) ผู้โดยสารอาจมีสับสนบางเล็กน้อย และได้ลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยในการเสริมรถเมล์ ขสมก.จำนวน 65 คัน ใน 6 เส้นทาง เพื่อทดแทนรถตู้ที่หยุดวิ่ง โดยขอให้ทางผู้ประกอบการรถตู้โดยสารดำเนินการเพิ่มเที่ยววิ่ง แต่ถ้าไม่เพียงพอก็จะใช้หมุนเวียนรถ ขสมก. เสริมเพิ่มเติมโดยทันที

ทางด้านรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนอย่างแน่นอน เนื่องจากได้มีการประสานร่วมกับ ขสมก. และ บขส. ในการเตรียมรถไว้รองรับประชาชนเพียงพอและนอกจากนี้กรมการขนส่งทางบกได้มีการจัดเตรียมศูนย์ โดยมีเจ้าหน้าที่ของ ขสมก.เข้าประจำดูแล

The post วันแรกรถตู้สาธารณะอายุเกิน 10 ปี ต้องหยุดวิ่ง appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment