Wednesday, August 29, 2018

ส่องชีวิตประจำวัน Jeff Bezos มหาเศรษฐีรวยอันดับ 1 ของโลก

ปัจจุบัน Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ Amazon คือบุคคลที่รวยเป็นอันดับ 1 ของโลก จากการจัดอันดับของ Forbes นิตยสารธุรกิจชื่อดัง อีกทั้งจากรายงานของ Bloomberg พบว่าเขามีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 127 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกเหนือจากธุรกิจค้าปลีกออนไลน์อย่าง Amazon แล้ว Jeff Bezos ยังเป็นเจ้าของ เดอะวอชิงตันโพสต์ และบริษัท Blue Origin ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการบิน และอวกาศ

เห็นทำธุรกิจเยอะแบบนี้แล้ว อยากรู้หรือไม่ว่าในแต่ละวันของ Jeff Bezos จะมีการใช้ชีวิตอย่างไร รวมถึงจะมีเทคนิคการบริหารเวลาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด บทความนี้ของ Smartsme เรามีคำตอบมาฝากกัน

  • Jeff Bezos ตื่นนอนโดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุก โดยเขาจะให้ความสำคัญกับการพักผ่อนด้วยการนอนวันละ 8 ชั่วโมง
  • เริ่มต้นทุกเช้าของแต่ละวันโดยการรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่วมกับภรรยา
  • Jeff Bezos ไม่เคยนัดประชุมกับพนักงานในช่วงเช้า เพราะเขาจะใช้เวลาอันมีค่าร่วมกับภรรยา และลูก
  • Jeff Bezos จะไม่ประชุมอย่างพร่ำเพรื่อ โดยเขาเคยกล่าวกับผู้ร่วมทุนของ Amazon ว่าในแต่ละปีจะนัดประชุมกัน 6 ชั่วโมงเท่านั้น
  • เมื่อถึงเวลาต้องประชุม Jeff Bezos จะพูดถึง “กฏพิซซ่า 2 ถาด” ซึ่งหมายความว่าเขาไม่เคยจัดประชุมโดยมีคนเข้าร่วมเกินจะเลี้ยงพิซซ่าได้ 2 กล่อง เพราะหากมากกว่านั้นการประชุมจะลดประสิทธิภาพลง
  • หลังรับประทานอาหารเย็นร่วมกับครอบครัวเรียบร้อยแล้ว กิจกรรมของ Jeff Bezos ที่ต้องทำคือการล้างจาน โดยเขาเคยพูดไว้ว่า “ผมรู้ว่าตัวเองเซ็กซี่เวลาได้ล้างจาน”
  • Jeff Bezos มักจะออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ โดยล่าสุดมีคนถ่ายรูปภาพเขาไปเปรียบเทียบกับ Vin Diesel ในเรื่องกล้ามเนื้อ

ข้อมูลจาก businessinsider

รูปภาพจาก ทวิตเตอร์ jeffbezos

The post ส่องชีวิตประจำวัน Jeff Bezos มหาเศรษฐีรวยอันดับ 1 ของโลก appeared first on Smart SME.

1 comment:

  1. ต้องการสินเชื่อที่รวดเร็ว? นี่คือสินเชื่อ Atlas! เพียงกรอกแบบฟอร์มและรับสถานะการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทุกอย่างเกี่ยวกับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว. info atlasloan83@gmail .com ส่งข้อความ whatsapp +1 (443) 345 9339

    ReplyDelete