Friday, August 24, 2018

“โค้เช” ยอมสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยเต็มตัว

การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย ทีมเทควันโดไทย ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยคว้ามา 2 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งเป็นอันดับ 3 รองจากเกาหลี และอิหร่าน สำหรับผลงานอันน่าชื่นชมในครั้งนี้ นอกจากนักกีฬาที่ทำหน้าที่ในสนามแข่งขันแล้ว อีกคนหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยหลังจากทีมนักกีฬาเทควันโดเดินทางกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า โค้ชเชได้เข้ามาหารือกับตนว่าจะขอสละสัญชาติเกาหลี และตัดสินใจจะยื่นขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ เนื่องจากโค้ชเชเองก็ไม่ได้มีอะไรต้องเป็นห่วงที่ประเทศเกาหลีใต้ และกฎหมายของเกาหลีใต้ไม่อนุญาตให้ประชาชนถือ 2 สัญญาติแต่อย่างใด

“โค้ชเชได้เดินทาง และนำครอบครัวมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลานาน จึงมีความผูกพันธ์กับคนไทย รวมถึงอยากจะพัฒนากีฬาเทควันโดก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ”

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมให้การช่วยเหลือโค้ชเชในการดำเนินเรื่องตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และอยากฝากไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือเรื่องนี้อีกด้วย

รูปภาพจาก เฟซบุ๊กสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand

The post “โค้เช” ยอมสละสัญชาติเกาหลี ขอเป็นคนไทยเต็มตัว appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment