Wednesday, August 29, 2018

สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ยอมทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อให้ได้ไปเหยียบ ดาวอังคาร เป็นคนแรก

พวกเราหลายคนเคยฝันเอาไว้ในวัยเด็กว่าอยากจะเป็นมนุษย์อวกาศด้วยกันทั้งนั้น แต่น้อยคนที่จะทำการล็อกเป้าหมายแล้วไล่ตามความฝันของตัวเองอย่างเอาเป็นเอาตาย ดาวอังคาร คุณอยากไปไหม

Elon Musk ทำการเปิดตัว SpaceX เพื่อจุดมุ่งหมายในการบินสู่อวกาศในงบประมาณที่ถูกลง ซึ่งส่วนที่สิ้นเปลืองที่สุดของการส่งจรวดขึ้นอวกาศก็คือส่วนของถังเชื้อเพลิงนั่นเอง มัสก์ทำสำเร็จแล้วพร้อมเปิดแผนการที่ยิ่งใหญ่ด้วยการบอกว่าจะพามนุษย์ไปตั้งรกรากบนดาวอังคาร

ความฝันของ มัสก์ ได้จุดประกายให้สาวน้อยคนหนึ่งตั้งใจอย่างมุ่งมั่นเช่นกันว่า เธอจะเป็นมนุษย์คนแรกที่ลงไปเหยียบดาวอังคาร เธอฝึกหนักและทุ่มเทตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อให้สามารถผ่านเข้าทำการฝึกอบรมด้านอวกาศ เธอคือ Alyssa Carson เด็กหญิงอายุ 17 ปีจากแบตันรูชรัฐหลุยเซียนา

เธอยอมละทิ้งโลกของเด็กๆ เพื่อเข้าทำการฝึกฝนเพื่อสำเร็จหลักสูตร Advanced Possum Academy ที่เชื่อว่าโหดและหินที่สุดหลักสูตรหนึ่งบนโลกใบนี้ นอกจากนี้ยังต้องเรียนรู้วิชาต่างๆ ในเวอร์ชั่น 4 ภาษานั่นคือ อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส และสเปน ตอนนี้เธอกลายเป็นนักบินอวกาศที่มีอายุน้อยที่สุดไปแล้ว แน่นอนเธอก็ยังคงมุ่งมั่นอยู่ว่าอีก 15 ปี เธอจะกลายเป็นมนุษย์คนแรกที่ไปพิชิตดาวอังคาร ในปี 2033

นอกเหนือจากการศึกษาและฝึกอบรมแล้ว Carson ยังเป็นวิทยากรในที่สาธารณะโดยมุ่งเน้นที่จะดึงดูดความสนใจในการสำรวจอวกาศรวมทั้งกระตุ้นให้ทุกคนแสวงหาความฝันของตนเอง “ทำตามความฝันของคุณเสมอและอย่าให้ใครนำมันไปจากคุณ”

Source : boredpanda.com

The post สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ยอมทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อให้ได้ไปเหยียบ ดาวอังคาร เป็นคนแรก appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment