Saturday, July 28, 2018

โอกาสและศักยภาพของตลาดกลุ่ม LGBT ฟิลิปปินส์

ฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่ค่อนข้างเปิดกว้าง ยอมรับกลุ่ม LGBT และมีกิจกรรมรณรงค์สิทธิ LGBT จากหลายภาคส่วนในปัจจุบัน

Pew Research Center สถาบันวิจัยจากสหรัฐอเมริกา ทำการสำรวจเกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับกลุ่มรักร่วมเพศในปี 2556 พบว่า

  • ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ยอมรับกลุ่มรักร่วมเพศเป็นอันดับ 10 ของโลก และเป็นอันดับ 2 ในเอเชียแปซิฟิก
  • ผู้ตอบแบบสอบถามกว่าร้อยละ 73 มองว่า กลุ่มรักร่วมเพศควรได้รับการยอมรับในสังคม
  • วัยหนุ่มสาว และผู้หญิงมีแนวโน้มยอมรับในเรื่องนี้ได้
  • นอกจากนั้น สื่อฟิลิปปินส์ก็เริ่มยอมรับกลุ่ม LGBT มากขึ้นด้วย

Project Pink บริษัทวิจัยในฟิลิปปินส์ ชี้ว่าผู้อยู่อาศัยในมะนิลาร้อยละ 5 ระบุว่าเป็นกลุ่ม LGBT ซึ่งมีกว่า 600,000 คน และยังไม่นับรวมกลุ่มที่ไม่เปิดเผย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมากกว่ากลุ่มชายหญิงทั่วไปอีกด้วย ทั้งยังเป็นผู้ตัดสินใจสำคัญในครอบครัวอีกด้วย โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้ นิยมซื้อเสื้อผ้า รองเท้า น้าหอมและผลิตภัณฑ์ Personal care มากกว่ากลุ่มอื่น และติดแบรนด์มากกว่ากลุ่มชายหญิงทั่วไป

ปัจจุบัน เริ่มมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม LGBT มากขึ้น โดยแบรนด์ที่ใช้โฆษณากับกลุ่มนี้ ได้แก่ Bench, UBER และเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ SMART และ Globe

The post โอกาสและศักยภาพของตลาดกลุ่ม LGBT ฟิลิปปินส์ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment