Monday, July 30, 2018

อยากบริหารทรัพย์สินดิจิทัลอย่างปลอดภัย ต้องเลือกใช้กระเป๋าสตางค์แบบ Hot Wallet เท่านั้น

SealBlock เปิดตัวโซลูชันกระเป๋าสตางค์ Hot Wallet ที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์รุ่นแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ สามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในสถานที่ที่มีความปลอดภัยสูงแต่เชื่อมต่อกันได้ โดยโซลูชันใหม่นี้จะตอบสนองความต้องการของกองทุนโทเคน ตลาดต่างๆ ผู้ดำเนินโครงการ เหล่านักขุด เทรดเดอร์ และผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ต้องการโซลูชันกระเป๋าสตางค์สกุลเงินดิจิทัลที่มีความก้าวล้ำสูง

ผลิตภัณฑ์ของ SealBlock ได้รับการจัดแสดงครั้งแรกที่งาน Silicon Valley Blockchain Security Technology Forum ซึ่งจัดโดย BlockTrain แพลตฟอร์มสื่อบล็อกเชนสองภาษาแห่งแรกที่ตั้งอยู่ในซิลิคอนแวลลีย์

โซลูชันของ SealBlock จะตอบสนองความท้าทายด้านความปลอดภัยมากที่สุดในการบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบัน นั่นคือการป้องกันกุญแจส่วนตัว (private keys) ที่ใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์ กุญแจส่วนตัวเหล่านี้มีความเสี่ยงต่อทั้งแฮกเกอร์ภายนอกและการเข้าถึงภายในโดยไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้น บริษัทจำนวนมากจึงใช้กระเป๋าสตางค์แบบ “cold wallets” เพื่อจัดเก็บกุญแจของตนเองแบบออฟไลน์ แม้ว่าการรักษาความปลอดภัยจะดีขึ้น แต่ประสิทธิภาพของการซื้อขายและการทำธุรกรรมได้ลดลงอย่างมาก รวมถึงการบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายในการบริหารก็สูงขึ้น

SealBlock นำเสนอเครื่องมือกำหนดนโยบายที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ซึ่งจะกำหนดนโยบายการลงนาม (signing policies) ให้กับกุญแจส่วนตัว (กระเป๋าสตางค์) แต่ละชุด นโยบายดังกล่าวรวมถึงนโยบายแบบหลายลายเซ็น นโยบายเกี่ยวกับรายการที่ได้รับอนุญาต นโยบายการจำกัดจำนวนเงิน ฯลฯ การทำธุรกรรมจะไม่ได้รับการลงนามโดยกุญแจส่วนตัว (private key) นอกเสียจากว่านโยบายการลงนามทั้งหมดจะเป็นที่พอใจ

นอกจากนี้ SealBlock ยังใช้เทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ของ Intel SGX เพื่อปกป้องกุญแจส่วนตัว การลงนามในธุรกรรม และนโยบายความปลอดภัย โดย Intel SGX จะสร้างขอบเขตการเข้ารหัสระดับชิปที่แยกจากระบบปฏิบัติการได้ ด้วยการออกแบบตามความปลอดภัยนี้ กระเป๋าสตางค์แบบ hardware wallet ของ SealBlock จะสามารถเชื่อมต่อแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เพื่อรองรับการสอบถามต่างๆ ขณะเดียวกันก็จะรักษาระดับความปลอดภัยให้เหมือนกับกระเป๋าสตางค์แบบ cold wallet

The post อยากบริหารทรัพย์สินดิจิทัลอย่างปลอดภัย ต้องเลือกใช้กระเป๋าสตางค์แบบ Hot Wallet เท่านั้น appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment