Saturday, July 28, 2018

โพสต์ Facebook แบบไหนให้ยอด Like สูงๆ

ถึงแม้การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ยอดไลก์ จะไม่สามารถนำไปแลกเป็นเงิน หรือเอามาใช้จ่ายได้แต่อย่างใด แต่การมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นก็จะช่วยการันตีได้ว่าธุรกิจของคุณมีคนสนใจเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยอดไลก์ยังแสดงถึงความเป็นที่นิยมของผู้บริโภค ยิ่งมีคนไลก์มากขึ้น ยิ่งทำให้โพสต์ของคุณไปโผล่ในหน้าฟีดของกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ มากขึ้นตามไปด้วย โอกาสเพิ่มยอดขายก็สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว มาดูกันว่าวิธีไหนกันนะ จะช่วยเพิ่มยอดไลก์ให้โพสต์ของคุณได้รับความสนใจแบบถล่มทลายได้บ้าง

โพสต์ Facebook ด้วยรูปภาพ

การโพสต์รูปภาพบน Facebook จะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับคอนเทนต์ของคุณได้มากกว่าการโพสต์สเตตัสทั่วไปถึง 53% รวมถึงยังช่วยเพิ่มจำนวนคอมเมนท์ได้มากถึง 104% และมีอัตราการคลิกมากขึ้นถึง 84% ซึ่งทำให้เห็นว่าการโพสต์ให้มี Engagement สูงนั้นต้องเริ่มจากการใส่รูปภาพลงในทุกโพสต์ เพราะคนเราจะตีความจากรูปภาพได้ไวและดีกว่าการอ่านผ่านตัวหนังสือแค่เพียงอย่างเดียว

 

ความยาวไม่เกิน 80 ตัวอักษร (ภาษาอังกฤษ)

ความยาวในการโพสต์นั้นไม่ควรเกิน 80 ตัวอักษร (ภาษาอังกฤษ) เพราะจะทำให้ผู้คนให้ความสนใจ อ่านจบไว และสามารถทำสิ่งต่างๆ ต่อได้เร็วโดยไม่รู้สึกว่ารบกวนเวลา ทำให้คอนเทนต์ ของคุณไม่เสียเปล่า ช่วยเพิ่มความสนใจให้กับลูกค้าได้มากกว่าโพสต์ที่มีความยาวเกิน 80 ตัวอักษรถึง 66%

โพสต์ ด้วยการตั้งคำถาม

การโพสต์ด้วยการตั้งคำถาม ก็จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม เพิ่มยอดไลก์และปฏิสัมพันธ์ของคนใน Facebook ทำให้ลูกค้ารู้สึกอยากจะกดไลก์และคอมเมนท์มากขึ้นถึง 100% เลยทีเดียว

 

ใช้ช่วงเวลาในการโพสต์เหมาะสม

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการโพสต์ Facebook มากที่สุดคือ วันพุธ ช่วงบ่าย 3 โมง และเวลา 11.00 – 20.00 น. ซึ่งเป็นข้อมูลการตลาดที่สำรวจมาจากต่างประเทศ แต่สำหรับประเทศไทย เนื่องจากมีผู้ใช้งาน Facebook เป็นจำนวนมาก ทำให้หลากหลายกลุ่มเป้าหมาย และแตกต่างทั้งในด้านไลฟ์สไตล์กันออกไป ดังนั้นจึงควรจะโพสต์โดยอิงจากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายของตัวเองเป็นหลัก

โพสต์ต่อวันแค่เพียง 1-2 ครั้ง

การโพสต์จำนวนมาก จะให้ความรู้สึกว่าเป็นการรบกวนกับลูกค้า ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อแบรนด์และธุรกิจของคุณ ดังนั้นการโพสต์ที่เหมาะสมจึงไม่ควรเกิน1-2 ครั้งต่อวัน เพราะจะทำให้ผู้บริโภคเกิดการไลก์และคอมเมนท์ได้มากกว่าการโพสต์ 3 ครั้งขึ้นไปต่อวัน ได้มากถึง 40% เลยทีเดียว

และการโพสต์ 1-4 ครั้งใน 4 สัปดาห์ก็จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของแฟนเพจได้ถึง 71% เชียวนะ

อ่านบทความอื่นๆ คลิก

The post โพสต์ Facebook แบบไหนให้ยอด Like สูงๆ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment