Wednesday, October 3, 2018

“พาณิชย์” ดึงเจ้าใหญ่ ผลิตสินค้าราคาถูกป้อนร้านธงฟ้า

ก.พาณิชย์ดึงผู้ผลิตสินค้า ร่วมจัดทำสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพราคาถูกว่าท้องตลาดร้อยละ 30 ป้อนร้านธงฟ้าให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการ คาดเดือน พ.ย.เปิดตัว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณชิย์ เปิดเผยว่า ได้คุยกับทางกลุ่มผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ 2-3 รายเพื่อเชิญชวนให้มาผลิตสินค้าราคาพิเศษต่ำกว่าราคาปกติ อย่างน้อยร้อยละ 30 โดยเน้นกลุ่มสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ เช่น น้ำมันพืช ผงซักฟอก สบู่ และอื่นๆ อีก ประมาณเกือบ 10 รายการสินค้า เพื่อนำไปกระจายในร้านธงฟ้าที่อยู่ร่วมโครงการสวัสดิการของรัฐ 40,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

คาดว่าจะเปิดตัวและกระจายสินค้าเหล่านี้ได้ภายในเดือน พ.ย.นี้ หรืออย่างช้าภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยผู้ผลิตสินค้าตอบรับที่จะร่วมจัดทำโครงการนี้แล้ว แต่ขอเวลาเตรียมตัวผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของเอกชนเป็นหลัก โดยกระทรวงพาณิชย์จะดูแลทางด้านคุณภาพสินค้า

อย่างไรก็ตาม โครงการร้านธงฟ้าสวัสดิการแห่งรัฐปัจจุบันมีร้านค้าโดยเฉพาะร้านโชห่วยไทยเข้ามาร่วมแล้วกว่า 40,000 แห่ง และภาครัฐยังเปิดโอกาสให้ร้านค้าต่างๆ สามารถเข้าร่วมโดยผ่านแอปฯ ถุงเงินประชารัฐอีกนับหมื่นรายที่จะให้บริการแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในจำนวน 11.4 ล้านคน และอยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนอีกกว่า 4 ล้านคน ทำให้อนาคตกลุ่มที่มีรายได้ไม่ถึง 1 แสนบาทจะอยู่ในระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีมากถึง 15 ล้านคนที่จะได้รับและใช้สิทธิตามโครงการของรัฐบาลผ่านบัตรสว้สดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะมีเงินหมุนเวียนในระบบต่อเดือนมากกว่า 4,000 ล้านบาท

The post “พาณิชย์” ดึงเจ้าใหญ่ ผลิตสินค้าราคาถูกป้อนร้านธงฟ้า appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment