Friday, October 5, 2018

จับตาดูเทรนด์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จากผู้ผลิตรถค่ายใหญ่ทั่วโลก

ขณะที่ราคาน้ำมันกำลังทะยานขึ้นทะลุ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ก็คงจะถึงเวลาสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ที่ลงทุนเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในการเปลี่ยนไปใช้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เสียที

ราคาน้ำมันพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้การพิจารณาเรื่องของตัวเลขจากการเผาไหม้จากน้ำมันเปลี่ยนไปเป็นตัวเลขจากการใช้พลังงานไฟฟ้า เกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ บริษัทที่เตรียมนำรถระบบไฟฟ้าและไฮบริดเข้าสู่ตลาดเร็วขึ้นในปี 2019

ในขณะที่การผลิตโมเดล 3 ของ Tesla Inc. ได้รับความสนใจมากผู้ผลิตรถยนต์ในเอเชียยุโรปและสหรัฐฯจะวางแผนสร้างโมเดลใหม่ในทุกกลุ่มตลาดในปี 2019 จากผู้ขับขี่ในเมืองราคาถูกไปจนถึงผู้ขับขี่ที่มีกำลังซื้อสูง

ยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีก็พร้อมแล้ว Audi มีกำหนดจะเริ่มจำหน่ายรถสปอร์ตยูทิลิตี้ E-Tron ในปลายปีนี้ขณะที่เมอร์เซเดสจะทำในปี 2019 หน่วย Mini ของ BMW ยังมีแผนจะเปิดตัว Mini Electric hatchback ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ในประเทศญี่ปุ่นการขายก็เหมือนได้รับแรงผลักดันจากการเปิดตัวโมเดล Hybrid และ Urban EV ของฮอนด้า นิสสันจะน่าจะขายดีในระยะยาว ในประเทศจีนซึ่งมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของยอดขายทั่วโลกจะขยายช่วงสำหรับโรงงานผลิต EV ในท้องถิ่นจาก Tesla และผู้ผลิตรายอื่นๆ

แม้กระทั่งแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมก็กำลังเข้าสู่ตลาด แอสตันมาร์ตินมีแผนจะผลิตรถสปอร์ต Rapide ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่โดยมีความเร็วสูงสุด 155 ไมล์ต่อชั่วโมง พอร์ชจะขายโมเดลสองที่นั่งโดยไม่มีการเผาไหม้ภายใน Taycan

Source : https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-10-03/oil-s-march-toward-100-is-just-what-electric-car-makers-need?srnd=premium-asia

The post จับตาดูเทรนด์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า จากผู้ผลิตรถค่ายใหญ่ทั่วโลก appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment