Wednesday, October 3, 2018

ไม่รอด! ร้านสเต็กเก็บค่าที่จอดรถผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ปรับ 500 บาท

หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ JS100 ได้โพสต์รูปภาพร้านสเต็กแห่งหนึ่งได้เก็บค่าที่จอดรถกับคนที่ไม่ใช่ลูกค้าของร้านเป็นเงิน จำนวน 100 บาท ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ถึงการทำที่เกินขอบเขตว่ามีสิทธิ์อะไรถึงไปเรียกค่าที่จอดรถบนถนนหลวงได้

โดยความคืบหน้าล่าสุดของเรื่องนี้ JS100 ได้ติดตามเรื่องราวสอบถามไปยัง สภ.โพธิ์แก้ว ซึ่งได้รับคำตอบจาก ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ไข่แก้ว รอง สว.จร.สภ.โพธิ์แก้ว ว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว ก็พบว่ามีป้ายดังกล่าวตั้งอยู่จริง จึงดำเนินการพาภรรยาของเจ้าของร้านสเต็กไปเปรียบเทียบปรับตามความผิดฐานวางสิ่งของกีดขวางการจราจรตาม พ.ร.บ. จราจรทางบกฯ มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตักเตือนไปหลายครั้ง แต่ก็ยังพบการกระทำดังกล่าวอยู่อีก

นอกจากความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบกฯ แล้ว ร้านสเต็กยังเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ. ความสะอาดฯ เทศบาล ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดเป็นจำนวนเงินถึง 10,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานงานให้เทศบาลเข้ามาดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ไม่ได้ห้ามจอดรถ และทางเทศบาลไม่ได้ตีเส้นขาว-แดง ไว้แต่อย่างใด ดังนั้น ไม่มีผู้ใดเข้ามาออกคำสั่งว่าที่ตรงนี้ใครมีสิทธิ์ ไม่สิทธิ์จอดรถ

ข้อมูลจาก js100

คลิกอ่าน

แบบนี้ก็ได้หรอ? ร้านสเต็กเก็บค่าที่จอดรถ หากไม่ใช่ลูกค้า

The post ไม่รอด! ร้านสเต็กเก็บค่าที่จอดรถผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ปรับ 500 บาท appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment