Wednesday, August 1, 2018

5 ธุรกิจรายได้ดี แม้มีเงินทุนน้อยก็ทำได้

ลงทุนน้อยแต่ทำธุรกิจรายได้ดี ใครว่าไม่มีอยู่จริง…

…แน่นอนว่ายุคนี้ใครๆ ก็ต่างหันมาทำธุรกิจกันทั้งนั้น แต่อย่าลืมว่าไม่มีธุรกิจไหนที่จะประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ หากไม่มีการวางแผนที่ดี ซึ่งการทำธุรกิจที่มีเงินลงทุนไม่มากนั้น ต้องอาศัยฝีมือบวกกับความขยันในการลงมือทำเข้ามาช่วย

เราไปดูกันว่ามี ธุรกิจทำเงิน ไหนที่สามารถทำได้ แม้มีเงินไม่มากกันบ้าง

1. ธุรกิจรับฝาก-ดูแลสัตว์เลี้ยง 

ธุรกิจนี้หากคุณจะทำอย่างแรกคือ ต้องมี “สถานที่” ซึ่งสถานที่รับฝากสัตว์เลี้ยงต้องเหมาะสมกับชนิดของสัตว์เลี้ยงที่ฝากซื้อ เช่น รับฝากสุนัข บ้านของคุณจะต้องมีอาณาเขตสักหน่อยพอที่จะให้สุนัขได้วิ่งเล่น แต่หากคุณรับฝากแมวเหมียว พื้นที่ที่ใช้อาจไม่ต้องมากนัก เป็นต้น โดยค่ารับฝากจะอยู่ที่หลักร้อย สำหรับใครที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ธุรกิจนี้ก็สร้างรายได้ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

2. ฟรีแลนซ์ 

ในยุคนี้เป็นยุคที่อาชีพฟรีแลนซ์เกิดขึ้นมากมายหลากหลายอาชีพ เราไม่จำเป็นต้องทำงานประจำอีกต่อไป ซึ่งผลตอบแทนที่ได้นั้นมากกว่าการทำงานประจำเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่คุณมีความสามารถด้านใดด้านหนึ่งก็สามารถรับงานฟรีแลนซ์ได้แล้ว แต่คุณต้องแน่ใจว่าคุณเก่งจริง มิเช่นนั้นการได้งานก็ยากอยู่พอสมควร

3. ค้าขายออนไลน์

ใครว่าการขายของออนไลน์ในปัจจุบันต้องใช้เงินที่มาก แต่ปัจจุบันแบรนด์ส่วนใหญ่มักจะเปิดรับตัวแทนซึ่งเราไม่จำเป็นต้องสต็อคของเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่เราต้องเป็นนักขายที่ดี โน้มน้าวใจเก่ง เพียงเท่านี้เราก็มีเงินเข้ากระเป๋าโดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะแล้ว

4. ธุรกิจบริการรับฝากซื้อของ   

ธุรกิจนี้ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่กำลังมาแรง โดยอาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในเขต กทม. ที่จะสามารถรับหิ้วสินค้าให้ผู้ที่ไม่มีเวลาไปเดินห้างเอง หรือไม่มีเวลาไปต่อแถวซื้อของเซลล์ ธุรกิจนี้ก็เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี แต่เราต้องรู้ว่ามีห้างไหนจัดโปรโมชั่นบ้าง ที่สำคัญต้องสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้า

5. ธุรกิจสื่อบันเทิงออนไลน์

ใครๆ จะเชื่อว่าธุรกิจนี้จะเป็นช่องทางในการหารายได้ของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการทำคลิปผ่าน Youtube การไลฟ์สดผ่าน Facebook ยอดวิวเหล่านั้นสามารถขายเป็นเงินได้ จะเห็นได้จากดาราดังๆ หันมาทำช่องยูทูปเป็นของตัวเอง หรือจะเป็นการไลฟ์สดก็สามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ เพียงแค่คุณเป็นที่รู้จัก รับรองว่าสปอนเซอร์โฆษณาเข้าเพียบ

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นธุรกิจที่เราสามารถทำได้โดยที่เราไม่ต้องใช้เงินทุนที่เยอะ โดยทั้งนี้ต้องดูลักษณะงานที่ทำ ต้นทุนในการทำ กำไรที่จะได้ กลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน เทคนิคที่จะใช้มีอะไรบ้าง และสามารถต่อยอดธุรกิจได้ไหม เป็นต้น

The post 5 ธุรกิจรายได้ดี แม้มีเงินทุนน้อยก็ทำได้ appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment