หากสังเกตในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา คุณคงจะเห็นป้ายฟู้ดแพนด้าในส่วนต่างๆของกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณาดิจิตอล (Digital Billboard) ตาม รถเมล์ บีทีเอส (BTS) เอ็มอาร์ที (MRT) ป้ายนิ่งประเภท Roadside ริมถนน รวมไปถึง สื่อโฆษณากลางแจ้งตามแยกต่างๆ หรือโฆษณาหน้าลิฟท์สำนักงาน นั่นเป็นเพราะว่าฟู้ดแพนด้าได้ทุ่มงบประมาณจำนวนกว่า 30 ล้านบาทเพื่อซื้อ สื่อนอกบ้าน หรือ Out-of-home media (OOH) ในหลายบริเวณทั่วกรุงเทพฯ นั่นเอง
ฟู้ดแพนด้าได้เริ่มทำการตลาดรุกหนักตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยเล็งเห็นถึงอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องระหว่างบริษัทจัดส่งอาหารในประเทศไทย รวมไปถึงความต้องการในการเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าและผู้ใช้แอปพลิเคชั่นใหม่ โดยฟู้ดแพนด้าต้องการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่วัย 18-40 ปี หรือ วัยทำงานซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้ขนส่งสาธารณะเป็นประจำทุกวันและมีศักยภาพในการใช้แอปพลิเคชั่นจัดส่งอาหาร โดยข้อความหลักของสื่อโฆษณานอกบ้านครั้งนี้คือความง่ายและสะดวกสบายในการใช้แอปพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้า รวมไปถึงความหลากหลายของอาหารที่มีให้ลูกค้าเลือก ทั้งอาหารจากร้านแบรนด์ชื่อดัง และร้านสตรีทฟู้ดยอดนิยม
ฟู้ดแพนด้ามุ่งมั่นในการขยายฐานลูกค้าและทำการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งมุ่งพัฒนาการบริการเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การจัดส่งอาหารที่ดีและมีคุณภาพ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เราให้ความสำคัญในปีนี้ คือการใช้สื่อ Out of Home ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างแบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ฟู้ดแพนด้าเป็นแบรนด์ในใจของผู้บริโภค
สื่อนอกบ้านนี้จะคลอบคลุมทั้งหมด 323 จุดทั่วกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในสำนักงานทั้งหมด 17 แห่ง และมีระยะเวลาไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ นอกจากนี้ฟู้ดแพนด้ายังวางแผนที่จะใช้กลยุทธ์โฆษณาสื่อนอกบ้านนี้ไปยังบริเวณอื่นที่ฟู้ดแพนด้ามีการให้บริการ เช่น ปริมณฑล เชียงใหม่ พัทยา หัวหินและภูเก็ต ต่อไป
บางทีกลยุทธ์การตลาดแบบลูกผสมก็สร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างเห็นผล
The post โฆษณาปี 2018 จะออนไลน์อย่างเดียวไม่ได้ สื่อนอกบ้าน ก็ยังจำเป็นต้องมีอยู่ appeared first on Smart SME.
No comments:
Post a Comment