เมื่อเอ่ยถึง “เครปญี่ปุ่น” หลายคนคงคุ้นเคยกับร้านเครป ตามตลาดนัดหรือรถเข็นทั่วไปที่ขายอยู่กลาดเกลื่อน ซึ่งหลายคนอาจมองว่าการทำเครปขาย “ง่าย กำไรดี” แต่ความจริงแล้ว เครปที่รสชาติดีจนลูกค้า “ติดอกติดใจ” ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆ “Mr. Crepe” แฟรนไชส์ ร้านเครป น้องใหม่อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้สนใจอยากจะมีร้านเครปเป็นของตัวเอง
เอกวิทย์ อรุณรังษี เจ้าของแฟรนไชส์ เล่าให้ฟังว่า Mr.Crepe เป็นร้านเครปเกรดพรีเมี่ยม ที่แตกต่างจากร้านเครปทั่วไป ตรงวัตถุดิบที่นำมาใช้ เน้นวัตถุดิบคุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็น เนยสดแท้ นมสดแท้ ไข่ไก่ และท็อปปิ้งรวม 30 รายการ ที่สำคัญ คือ แป้ง เป็นสูตรพิเศษที่คิดขึ้นเอง จนได้แป้งเครปที่หนา กรอบนาน กลิ่นหอม ไม่เติมแต่งสีสังเคราะห์ และสารกันบูด
นอกจากรสชาติที่ชวนชิมแล้ว ร้าน Mr.Crepe ยังเตะตาลูกค้า ด้วยสไตล์ของร้านที่ถูกออกแบบด้วยโทนสีขาวดำ เมนูโดดเด่นชัดเจน สีสันสดใส นอกจากนี้ภายในร้านยังจัดเป็นที่นั่งรองรับลูกค้าอีกส่วนหนึ่งด้วย ในส่วนของราคาเครปเริ่มต้นที่ 65 – 90 บาท โดยปัจจุบัน Mr.Crepe ขยายสาขาไปแล้วกว่า 6 สาขา
สำหรับผู้สนใจแฟรนไชส์ Mr.Crepe เอกวิทย์ บอกว่า ใช้เงินลงทุน 150,000 บาท อายุสัญญา 3 ปี สิ่งที่จะได้รับ คือ รูปแบบของร้านภายใต้แบรนด์ Mr.Crepe อุปกรณ์ทำเครป แป้งเครปสูตรเฉพาะของ Mr.Crepe และไส้ท็อปปิ้งชุดแรกพร้อมขาย ชุดยูนิฟอร์มพนักงานขาย 4 ชุด สื่อสิ่งพิมพ์โปรโมทร้าน 1 ชุด ซองเครป 1,000 ซอง และมีการอบรมก่อนเปิดร้าน การบริหารจัดการ วิธีการทำต่างๆ
นอกเหนือจากนี้ที่แฟรนไชซีต้องจ่ายเพิ่ม คือ ค่าออกแบบร้าน (แล้วแต่ขนาดของพื้นที่), ค่าอุปกรณ์ตกแต่ง เช่น เคาน์เตอร์ ป้ายไฟ ระบบไฟ จอเมนูแอลอีดี เตาเครป (ตามความต้องการของลูกค้า) ตู้แช่ ซิงค์ล้างภาชนะ เครื่องเก็บเงิน ซึ่งทั้งหมดทาง Mr.Crepe สามารถจัดซื้อและออกแบบร้านให้ หากแฟรนไชซีต้องการ
สำหรับการสั่งซื้อครั้งต่อไป บริษัทจะจัดส่งวัตถุดิบเฉพาะแป้งเครป ซองเครป เท่านั้น ส่วนวัตถุดิบอย่าง ท็อปปิ้ง และซอสต่างๆ ลูกค้าสามารถหาซื้อเองได้ แต่ต้องเป็นชนิดเดียวกับที่ทางร้านกำหนด เพื่อเป็นการคงคุณภาพ และรสชาติ ในส่วนของกำไรต่อชิ้นจากราคาจำหน่ายมากโดยประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับทำเลประมาณ 6-12 เดือน
เอกวิทย์ บอกว่า สิ่งสำคัญที่ลูกค้าจะต้องเตรียมเป็นอันดับแรก คือ ทำเลที่ตั้งควรอยู่ในห้างสรรพสินค้า หรือใกล้สำนักงาน มหาวิทยาลัย สถานศึกษาต่างๆ ซึ่งถือเป็นแหล่งที่มีคนผ่านไปมาจำนวนมาก อีกเมนูเครปเป็นเมนูที่ไม่ว่าจะคนรุ่นไหนก็สามารถทานได้ จึงทำให้การตัดสินใจซื้อมากขึ้น
ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ facebook
แฟรนไชส์อื่นๆ คลิก
The post แฟรนไชส์ Mr.Crepe เครปพรีเมี่ยม อร่อยจนต้องบอกต่อ appeared first on Smart SME.
No comments:
Post a Comment