Wednesday, May 16, 2018

เจาะลึกผู้บริหารหนุ่มไฟแรง GetLinks  แพตฟอร์มที่ใช้หางานแถวหน้าของเมืองไทย

ช่วงไม่กี่ปีมานี้มีกระแสการทำธุรกิจแบบหนึ่งที่ถูกพูดถืงกันบ่อยๆ ทั้งรูปแบบการทำธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงอัตราการเติบโตที่ร้อนแรงดังกับไฟเยอร์ กลายเป็นกระแส “Startup” ที่ใครหลายๆคนให้ความสนใจกับการลงทุนในทางสายนี้ เช่นเดียวกับ คุณป๊อป  พลภัทร ทรงธัมจิตติ อายุเพียง 28 ปี ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงของ  GetLinks  แพตฟอร์มที่ใช้หางานแถวหน้าของเมืองไทย

ด้วยไอเดียที่แตกต่างของคุณป๊อบ  ที่อยากให้การสมัครงานในสายอาชีพเทคโนโลย เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้น สายงานดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ Developer  Designer  Digital Marketer  จึงเป็นที่มาที่ไปของเว็บไซต์ GetLinks

แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น คุณป๊อปไม่ได้ทำให้ GetLinks เป็นเว็บไซต์หางานทั่วไปที่ผู้สมัครกดคลิกส่ง Resume ไปทีละบริษัท แต่เป็นแพลตฟอร์มที่จะจับคู่โปรไฟล์ความสามารถของผู้สมัครกับตำแหน่งที่มีอยู่ เพื่อเป็นการคัดกรองตำแหน่งงานให้ ที่ดีทั้งในและต่างประเทศและผู้สมัครได้งานตรงกับที่หวังไว้   ด้วยขั้นตอนง่ายๆ โดยฝากโปรไฟล์ในเว็บไซต์ หากผ่านการคัดเลือก ระบบจะแมทช์คุณกับข้อเสนอจากบริษัทชั้นนำมากมายทันที

ขณะเดียวกันบริษัทที่ต้องการหาคนเข้าทำงาน  GetLinks เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมผู้ที่มีความสามารถและเป็นที่ต้องการของบริษัทสตาร์ทอัพ อย่าง Developer, Designer และ Digital Marketer ไว้มากมาย บริษัทสามารถลงทะเบียนได้ฟรี แล้วลงตำแหน่งงานที่กำลังมองหา จากนั้นทาง GetLinks ก็จะคัดสรรและคัดกรองผู้สมัครสายเทคโนโลยีชั้นนำทั่วเอเชียมาให้ ขณะนี้ GetLinks มีทั้งในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม และกำลังเข้าสู่อินเดีย

นอกจาก GetLinks จะเป็นแพลตฟอร์มจับคู่งานแล้ว GetLinks ยังมี Tech Community ที่รวมรวบงานอีเว้นท์สายเทคเจ๋งๆ อย่าง Drinkentrepreneurs Bangkok -งาน CEO networking บน Rooftop ใจกลางเมือง AngelHack – งาน Hackathon ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก ที่ผู้ชนะจะได้ไป Pitch idea ที่ Silicon Valley และ BKK Startup Job Fest – งานมหกรรม Innovative ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวมตัวบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ

ทั้งหมดนี้คุณป๊อปมองว่าการสร้างตลาดในแบบที่ไม่มีใครทำ จะทำให้เราเป็นเจ้าแรกๆ และสามารถขยายโครงสร้างได้รวดเร็ว การทำธุรกิจจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น และทำอย่างไม่ย่อท้อ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในที่สุด

อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

GetLinks

The post เจาะลึกผู้บริหารหนุ่มไฟแรง GetLinks  แพตฟอร์มที่ใช้หางานแถวหน้าของเมืองไทย appeared first on Smart SME.

No comments:

Post a Comment